Các Loại Cây Cảnh Để Bàn Giúp Tạo Không Gian Xanh Trong Nhà

cac-loai-cay-canh-de-ban

Trong cuộc sống hiện nay, chúng ta thường hay bị áp lực bởi các yếu tố và môi trường sống xung quanh như: học tập, công việc hay trong tình yêu, hôn nhân. Việc tạo ra không gian xanh trong nhà không chỉ giúp bạn tạo ra một môi trường sống thư giãn mà còn cải thiện sức khoẻ của bạn.

Các loại cây để bàn là giải pháp hoàn hảo giúp bạn tạo ra không gian xanh mát ngay trong chính căn nhà của bạn. Bài viết sau đây, sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại cây cảnh để bàn, cách chọn cây phù hợp cho từng vị trí và hướng dẫn bạn cách chăm sóc để cây luôn tươi tốt.

Tại sao các loại cây cảnh để bàn là lựa chọn phổ biến?

Các bạn có thắc mắc tại sao các loại cây cảnh để bàn lại được lựa chọn phổ biến nhất không? Cùng Vườn Cây Nhỏ tìm hiểu nhé!

Đặc điểm của các loại cây cảnh để bàn

Cây cảnh để bàn có nhiều loại cây khác nhau với các đặc điểm đa dạng, từ những loại cây có lá xanh mướt đến những loại cây có hoa màu sắc rực rỡ. Một số loại cây thì ưa chuộng ánh sáng, ngược lại một số loại cây thì lại nhờ vào khả năng thích nghi tốt với điều kiện trong nhà: như thiếu ánh sáng tự nhiên hoặc thay đổi nhiệt độ.

Kích thước nhỏ gọn: Các loại cây cảnh để bàn thường có kích thước nhỏ, dễ dàng đặt trên các vị trí khác nhau trong nhà như: bàn làm việc, bàn ăn hoặc kệ sách mà không chiếm quá nhiều diện tích.

Dễ dàng chăm sóc: Nhiều loại cây cảnh để bàn không đòi hỏi quá nhiều công sức chăm sóc, các loại cây này rất phù hợp với những người bận rộn.

Làm đẹp cho không gian: Các loại cây cảnh để bàn không chỉ có tác dụng làm mát không gian mà còn giúp cho căn phòng trở nên đẹp mắt hơn.

Lợi ích của các loại cây cảnh để bàn

Cây cảnh để bàn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ và tinh thần của chúng ta.

Lọc không khí: Một số loại cây cảnh có khả năng lọc bỏ các chất độc hại trong không khí, làm cho không khí trong nhà trở nên trong lành hơn.

Giảm căng thẳng, mệt mỏi: Việc ngắm nhìn cây cảnh xanh có thể giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và tạo cảm giác thư giãn.

Tăng cường sự tập trung: Cây xanh có thể giúp chúng ta tăng cường khả năng tập trung và sáng tạo. Từ đó, chúng ta dễ dàng tập trung cho công việc và học tập, đem lại năng suất công việc tốt hơn.

Cách chọn cây cảnh phù hợp cho bàn làm việc hoặc bàn ăn

Bạn đã biết cách chọn các loại cây cảnh để bàn phù hợp với không gian sống cũng như mang lại một trải nghiệm thú vị cho căn nhà xinh xắn của mình chưa. Cùng Vườn Cây Nhỏ tìm hiểu nhé!

Những loại cây nhỏ gọn, dễ chăm sóc phù hợp cho bàn làm việc

Để chọn một loại cây cảnh phù hợp cho bàn làm việc, bạn cần phải xem xét một số yếu tố như: kích thước của bàn, không gian, điều kiện ánh sáng và mức độ chăm sóc. Một số loại cây cảnh mà Vườn Cây Nhỏ gợi ý cho bạn như sau:

Cây Sen Đá: Còn được gọi là Liên đài, hoa đá (Tên tiếng Anh là Succulent) là một loài cây rất dễ sống, không cần phải chăm sóc nhiều. Cây Sen Đá không chỉ đẹp có nhiều hình dạng và màu sắc đa dạng với kích thước nhỏ, phù hợp để bàn làm việc.

cay-sen-da
Hình: Cây Sen Đá

Cây Tùng Thơm: Cây Tùng Thơm có kích thước nhỏ, lá cây thon gọn, màu xanh tươi tắn và toả ra một hương thơm đặc trưng. Cây Tùng Thơm rất dễ chăm sóc và còn có khả năng xua đuổi côn trùng.

cay-tung-thom
Hình: Cây Hồng Môn

Cây Kim Tiền: Là một loại cây có lá mướt, dễ chăm sóc và đặc biệt có khả năng chịu đựng tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng.

cay-kim-tien
Hình: Cây Kim Tiền

Cây cảnh dành cho bàn ăn: Sự kết hợp giữa thẩm mỹ và ý nghĩa sinh thái

Bàn ăn là một vị trí trong nhà, là nơi mà gia đình chúng ta quây quần bên nhau. Vì vậy việc chọn các loại cây cảnh để bàn ăn không chỉ cần đẹp mà còn phải tạo ra một cảm giác ấm cúng và gần gũi

Cây Lan Ý: Cây hoa Lan Ý với hoa trắng tinh khiết và khả năng thanh lọc không khí cực kì tốt. Cây Lan Ý chính là một lựa chọn hoàn hảo cho bàn ăn của gia đình bạn.

cay-lan-y
Hình: Cây Lan ý

Cây Hồng Môn: Cây hoa Hồng Môn với nhiều loại màu sắc đa dạng giúp tạo không gian xanh mát bằng cách thanh lọc khôn khí và loại bỏ các khi độc hại như: tolue, xylene, formaldehyde và ammoniac.

cay-hong-mon
Hình: Cây Hồng Môn

Cây Hương Thảo: Loại cây này không chỉ có mùi thơm dễ chịu mà còn có thể sử dụng được trong thực phẩm. Tạo ra sự gần gũi và thân thiện cho bữa ăn trong gia đình.

cay-huong-thao
Hình: Cây Hương Thảo

Làm thế nào để bảo quản và chăm sóc các loại cây cảnh để bàn?

Bạn đã biết là thế nào để bảo quản và chăm sóc các loại cây cảnh để bàn luôn xanh tươi và toả ra hương thơm ngào ngạt chưa? Vườn Cây Nhỏ sẽ giúp bạn làm sáng tỏ vấn đề này nhé!

Hướng dẫn đơn giản để giữ cây cảnh luôn tươi xanh trên bàn

Tưới nước đúng cách: Các loại cây cảnh để bàn có nhu cầu nước khác nhau. Vậy nên, điều quan trọng ở đây là bạn hãy tìm hiểu kĩ về cây của bạn và tưới nước theo nhu cầu của cây. Tráng để cây bị ngập úng.

Ánh sáng: Yếu tố ánh sáng cực kỳ quan trọng với cây, bạn hãy đảm bảo cây của bạn nhận đủ ánh sáng cần thiết. Một số cây cần ánh sáng trực tiếp, trong khi đó có một số cây khác lại ưa chuộng bóng mát hoặc ánh sáng yếu.

Dinh dưỡng: Bón phân định kỳ cho cây sẽ giúp cây của bạn trở nên xanh tốt hơn. Lưu ý, bạn phải sử dụng phân bón đúng liều lượng và sử dụng loại phân bón phù hợp với cây.

Cách đặt cây cảnh để tạo không gian sống động và sảng khoái trong phòng

Việc đặt cây đúng cách không chỉ giúp cây phát triển tốt mà còn tạo không gian sống động và sảng khoái.

Chọn vị trí có ánh sáng: Bạn hãy đặt cây gần cửa sổ hoặc có ánh sáng tự nhiên để cây phát triển tốt.

Tránh nơi có nhiệt độ cao: Tránh đặt cây gần các thiết bị phát nhiệt như: lò vi sóng, lò sưởi, điều hoà.

Bố trí hài hoà: Đạt cây cảnh ở vị trí hài hoà với không gian chung của phòng, tạo cảm giác cân đối và thẩm mỹ.

Cây cảnh là một lựa chọn tuyệt vời để mang thiên nhiên vào căn nhà nhỏ của bạn. Các loại cây cảnh để bàn không chỉ tạo không gian đẹp mà còn mang lại nhiều lợi ích về sức khoẻ và tinh thần. Bạn hãy chọn một loại cây cảnh phù hợp với mình và chăm sóc đúng cách để luôn có một không gian xanh mát, sảng khoái ngay trong nhà.

Tìm hiểu thêm:

Ý nghĩa của cây Sen Đá

Ý nghĩa của cây Lan Ý

Tại Vườn Cây Nhỏ cung cấp các loại cây cảnh mini, cây cảnh để bàn chất lượng. Tham khảo các loại cây cảnh ở đây nhé! Cây cảnh để bàn

Cùng ghé thăm Vườn Cây Nhỏ với chúng tớ nhé để biết thêm nhiều loại cây.

Vườn Cây Nhỏ – Cây Chữa Lành – Chữa Lành Tâm Hồn Bạn

Hotline: 0338 427 758

Email: shopvuoncaynho@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/shopvuoncaynho/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *